การที่ธุรกิจของเราประสบความความสำเร็จได้นอกจากสินค้าจะมีคุณภาพสมราคานั้น อีกส่วนหนึ่งมาจากการโปรโมท โฆษณาประชาสัมพันธ์ที่ดีด้วย ไม่เพียงแต่โปรโมททางโทรทัศน์แล้วนั้น การโปรโมทสินค้าผ่านทางสื่อออนไลน์ทาง Google นั้นได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก แต่ที่เป็นที่น่าสนใจและเป็นกระแสที่มาแรงที่สุดในตอนนี้คงหนีไม่พ้นการ โปรโมทผ่านทาง Facebook อย่างแน่นอน ซึ่งการโปรโมทนั้นจะมีลักษณะดังนี้
- โปรโมทแบบไม่เสียเงิน คือเราทำการโปรโมทเอง ทำการประชาสัมพันธ์โดยการสร้างแฟนเพจขึ้นมาเพื่อทำการโปรโมทกิจกรรมแล้วข่าวสารต่างๆเอง ซึ่งมีวิธีนี้อาจจะได้ผลน้อย ถ้าเทียบกับวิธีการซื้อโฆษณากับทาง Facebook โดยตรง
- โปรโมทแบบซื้อพื้นที่โฆษณาจากทาง Facebook คือ คุณสามารถซื้อโฆษณาระบบนี้ได้ผ่าน Ads API, Power Editor, Facebook ads partners หรือจากหน้า App dashboard ได้ ซึ่งจะสามารถวิเคราะห์ผลจากการโฆษณารวมทั้งติดตามดูว่ามีการ install จากโฆษณาของประเภทนี้ของ Facebook มากน้อยเพียงไหน ขณะเดียวกัน Facebook ก็วางแผนให้เจ้าของสินค้าเจาะจงกลุ่มลูกค้าได้มากขึ้น และทำให้ผู้ใช้งานโหลดแอพโดยที่ไม่ต้องออกจากหน้า Facebook ซึ่งผู้เจ้าของบางรายบอกว่าได้รับClick Through Rate เพิ่มขึ้นถึง 50% และ จำนวนคลิกที่เกิดการดาวน์โหลด (Conversion Rate) ก็เพิ่มขึ้น
การลงโฆษณาบน Facebook ข้อดีอย่างหนึ่งคือเราสามารถ Target หรือตั้งกลุ่มเป้าหมายที่เราต้องการแสดงโฆษณาได้ไม่ว่าจะเป็นการระบุรายละเอียดพื้นฐานอาทิเช่น สถานที่ เพศ อายุ และลงระดับที่ลึกลงไปมากขึ้นได้ เช่น ความสนใจของกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งจะได้ผลที่ดีกว่าการตั้งแฟนเพจโปรโมทเองอย่างแน่นอน